• Vinhomes Grand Park, Thủ Đức City
  • Thứ Hai - Chủ Nhật: 09:00 - 18:00

Sử dụng Thực Phẩm Chức Năng như thế nào cho đúng?

Sử dụng Thực Phẩm Chức Năng như thế nào cho đúng?, PlansbyAnh

Ngày nay, việc sử dụng các loại Thực Phẩm Chức Năng (TPCN) không còn quá xa lạ, một phần do các loại sản phẩm xuất hiện ngày càng nhiều nên đôi khi chúng ta đã vô tình sử dụng mà không hay biết, kế đến là do chúng cũng có những công dụng nhất định đối với sức khỏe nên được nhiều người chủ động tìm kiếm. Vậy chúng ta nên sử dụng Thực Phẩm Chức Năng như thế nào cho đúng, bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của PlansbyAnh.

Sử dụng Thực Phẩm Chức Năng như thế nào cho đúng?

Nếu bác sĩ kê đơn, khuyên dùng.

Sử dụng Thực Phẩm Chức Năng như thế nào cho đúng?, PlansbyAnh

Chúng ta có thể yên tâm sử dụng TPCN nếu được bác sĩ kê đơn, khuyên dùng. Trong quá trình khám và điều trị bệnh, bác sĩ có thể đề xuất cho bệnh nhân dùng thêm một số loại TPCN nếu thấy cần thiết, thông thường chúng sẽ hỗ trợ một cách đắc lực cho quá trình điều trị bệnh. Nếu bác sĩ đã khuyên bạn dùng một loại TPCN nào đó, chắc chắn họ phải biết về các thành phần, hoạt chất có trong TPCN khi dùng cho bệnh nhân có thể mang hiệu quả ra sao. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng tư vấn cho bệnh nhân nên và không nên ăn những loại thực phẩm nào trong quá trình điều trị, nhằm tránh các phản ứng tương tác không tốt giữa thực phẩm và thuốc. Hoặc nếu bạn chưa phân biệt được thuốc với TPCN thì hãy tham khảo thêm bài viết sau đây của PlansbyAnh “Thực Phẩm Chức Năng là gì? Hiểu đúng để dùng đủ”.

Thực Phẩm Chức Năng không phải là thần dược và không có tác dụng chữa bệnh thần kỳ như nhiều người lầm tưởng. Tuy nhiên, trong đời sống hàng ngày chúng ta đã và đang sử dụng nhưng không nghĩ đó là TPCN.

Nếu cần bồi bổ sức khỏe, làm đẹp.

Sử dụng Thực Phẩm Chức Năng như thế nào cho đúng?, PlansbyAnh

Những người lớn tuổi, trẻ em đang lớn, phụ nữ đang mang thai và đặc biệt là phái đẹp nếu cần bồi bổ sức khỏe, làm đẹp cũng có thể sử dụng TPCN để bổ trợ nhưng hãy sử dụng một cách có kiểm soát, hiểu biết. Ngày nay chúng ta có thể nhìn thấy trong những gia đình có cha mẹ già, nếu có điều kiện thì họ luôn dự trữ sẵn Yến Sào, Sâm hoặc các sản phẩm được chế biến từ Yến và Sâm để bồi bổ cho ông bà, cha mẹ. Mặt khác, TPCN còn được dùng để làm chậm quá trình lão hóa, trẻ hóa da, giúp làm đẹp, thải độc cơ thể và cải thiện chức năng sinh lý của Nam giới lẫn Nữ giới.

Con người ngày càng quan tâm đến thải độc cơ thể vì cảm thấy lo lắng cho sức khỏe, trước tình trạng ô nhiễm môi trường và thực phẩm bẩn bủa vây xung quanh.

Nếu tập luyện thể thao cường độ cao.

Sử dụng Thực Phẩm Chức Năng như thế nào cho đúng?, PlansbyAnh

Đối với các VĐV hay người tập luyện thể thao cường độ cao và thường xuyên thì việc sử dụng TPCN không có gì xa lạ. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại TPCN giúp hỗ trợ tập luyện, bao gồm các sản phẩm tăng lực, tạo cảm giác hưng phấn, sung sức trong quá trình tập luyện, giúp cải thiện hiệu suất tập luyện, cho đến nhóm tăng sức bền, tăng sức mạnh, tăng cơ bắp, giảm mỡ… Còn những người thường xuyên vận động khớp như bộ môn đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội, tennis, bóng bàn, cầu lông, golf… sẽ cần bổ sung chất nhờn sụn khớp giúp tránh tình trạng khô khớp, viêm khớp, thoái hóa khớp. Có thể nói phần lớn người chơi thể thao hiện nay gắn liền với việc sử dụng TPCN, cũng bởi vì nhịp sống bận rộn và chế độ ăn uống hàng ngày không đáp ứng đủ nhu cầu của họ. Một công việc mới rộ lên gần đây là nghề HLV dinh dưỡng và sức khỏe cũng thường tư vấn cho các khách hàng sử dụng TPCN kết hợp với vận động nhẹ nhàng.

HLV dinh dưỡng (Nutrition Coach) là một nghề nghiệp phổ biến ở các nước phương Tây – nơi người dân có ý thức cao về Chăm Sóc Sức Khỏe Chủ Động.

Nếu muốn duy trì cân nặng, giảm béo.

Sử dụng Thực Phẩm Chức Năng như thế nào cho đúng?, PlansbyAnh

Thực sự là khi bạn muốn duy trì cân nặng, giảm béo thì TPCN có thể hỗ trợ một cách rất đắc lực. Điều này xuất phát từ việc cần phải tính toán lượng calo ăn vào và lượng calo tiêu hao sao cho hợp lý, trong khi quá trình ăn uống thông thường rất khó để tính calo một cách chính xác. Nhưng nếu bạn sử dụng TPCN thì mọi việc trở nên đơn giản hơn, bởi nhà sản xuất đã thay bạn tính toán liều lượng cụ thể, ví dụ mỗi bữa hay khẩu phần ăn 2000 calories/ngày thì bạn nên sử dụng bao nhiêu gam hay bao nhiêu muỗng. Nhờ vậy mà bạn biết rõ mỗi ngày cần nạp vào cơ thể bao nhiêu calo, so với nhu cầu là đủ, dư hay thiếu.

Có phải bạn đang loay hoay với tình trạng thừa cân, béo bụng nhưng chưa tìm ra giải pháp nào thật sự hiệu quả. Tham khảo bài viết này nhé!

Thông qua bài viết “Sử dụng Thực Phẩm Chức Năng như thế nào cho đúng?”, PlansbyAnh muốn nói với bạn rằng: Mặc dù thị trường TPCN hiện nay đã chứng minh có hiệu quả, nhưng chúng cũng có thể gây ra rủi ro cho sức khỏe nếu dùng không đúng cách. Do đó, trước khi quyết định có nên dùng TPCN hay không, bạn cần nói chuyện với bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn cặn kẽ hơn.

Bạn đang xem trên Website của PlansbyAnh. Nội dung bài viết này là tài liệu dùng để tham khảo, bạn hãy nghiên cứu thêm từ nhiều nguồn khác nhau. PlansbyAnh xin trân trọng cảm ơn!