• Vinhomes Grand Park, Thủ Đức City
  • Thứ Hai - Chủ Nhật: 09:00 - 18:00

Phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa là gì, có an toàn không?

Phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa là gì, có an toàn không?, PlansbyAnh

Ngày nay, làm sao để giữ gìn sức khoẻ, cải thiện vóc dáng và sự tươi trẻ được dài được lâu dường như là mối quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ trải qua thời kỳ mang thai và sinh nở. Mặc dù hiện nay có nhiều phương pháp bao gồm luyện tập thể dục, đi spa, thẩm mỹ, hút mỡ… nhưng cải thiện sức khỏe dựa trên dinh dưỡng khoa học với giải pháp Cân Bằng Chuyển Hóa dường như là dễ dàng hơn cả. Vậy nguyên tắc này thực sự là gì? Qua bài viết “Phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa là gì, có an toàn không?”, PlansbyAnh sẽ phân tích rõ hơn về giải pháp còn mới mẻ này.

Phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa là gì, có an toàn không?

Phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa là gì?

Tìm hiểu phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa là gì? Chúng ta có thể hiểu chuyển hóa ở đây nghĩa là quá trình trao đổi chất (Metabolism hay biến dưỡng) diễn ra bên trong cơ thể sinh vật sống. Cụ thể khi chúng ta ăn uống, thu nạp thực phẩm vào người thì ngay lập tức xảy ra một chuỗi các phản ứng hóa học nhằm biến đổi thức ăn thành năng lượng từ đó giúp cơ thể có thể tồn tại và duy trì các hoạt động thường ngày. Nhưng do những nguyên nào đó, chẳng hạn như cuộc sống căng thẳng, bận rộn, nhiều lo toan nên chúng ta lơ là chuyện ăn uống, nghỉ ngơi, thiếu vận động… tóm lại là do lối sống không lành mạnh, từ đó gây ra những rối loạn bên trong cơ thể. Ví dụ việc mất cân bằng về dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể vận hành không bình thường, dẫn đến mất cân bằng chuyển hóa, mất cân bằng hormone… và làm ảnh hưởng đến sức khỏe với các tình trạng như: gầy yếu, thừa cân béo phì, về lâu dài có thể dẫn tới các bệnh mạn tính như rối loạn mỡ máu, tiểu đường, cao huyết áp, gout, ung thư… và nhiều căn bệnh khác.

Phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa là gì, có an toàn không?, PlansbyAnh

Tình trạng mất Cân Bằng Chuyển Hóa lâu ngày có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho sức khỏe, bao gồm bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường hoặc cao huyết áp.

Cân Bằng Chuyển Hóa để làm gì?

Tác dụng của Cân Bằng Chuyển Hóa là gì? Khi cơ thể gặp rối loạn về chuyển hóa, mất cân bằng thì chúng ta mới cần đến các phương pháp giúp Cân Bằng Chuyển Hóa. Bởi vì mục đích của Cân Bằng Chuyển Hóa là tạo điều kiện cho cơ thể điều chỉnh, tự sửa chữa các rối loạn và đưa quá trình chuyển hóa trở về trạng thái cân bằng, chẳng hạn: 

  • Đối với người gầy yếu có thể tăng cân tăng cơ, da dẻ hồng hào, tươi trẻ, cơ thể săn chắc; 
  • Đối với người thừa cân, béo bụng có thể giảm mỡ, tăng cơ, lấy lại vóc dáng thon gọn; 
  • Đối với những người đang có các bệnh mạn tính không lây như là bệnh tim mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, gout, rối loạn lo âu, trầm cảm… có thể thuyên giảm các triệu chứng và kiểm soát tốt bệnh tật, đảm bảo sức khỏe lâu dài.

Ngoài ra, bạn cần biết rằng cơ thể của con người vốn có khả năng tự chữa lành tuyệt vời. Một khi chúng ta tạo điều kiện tốt nhất cho cơ thể, đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng thì tất cả các cơ quan bên trong cơ thể sẽ hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả, tái tạo các tế bào và giúp chúng ta dần dần phục hồi trước những căn bệnh mạn tính, khó chữa.

Có phải bạn đang loay hoay với tình trạng thừa cân, béo bụng nhưng chưa tìm ra giải pháp nào thật sự hiệu quả. Tham khảo bài viết này nhé!

Những ai nên tham gia Cân Bằng Chuyển Hóa?

Làm sao để biết mình cần Cân Bằng Chuyển Hóa? Đối với những ai chưa có kiến thức về dinh dưỡng, có thói quen ăn uống dựa theo sở thích, sinh hoạt thiếu lành mạnh thì nên tìm hiểu về phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa nhằm phòng tránh các triệu chứng bệnh tật trong tương lai. Đặc biệt đối với những người đang có bệnh, hoặc cơ thể có dấu hiệu bất thường thì cần Cân Bằng Chuyển Hóa càng sớm càng tốt, cụ thể là các biểu hiện và triệu chứng sau đây:

  • Gầy gò, ốm yếu, khó tăng cân.
  • Thừa cân, béo bụng, khó giảm mỡ. 
  • Cao huyết áp.
  • Xơ cứng động mạch.
  • Rối loạn mỡ máu.
  • Tiểu đường.
  • Gout.
  • Trào ngược dạ dày, viêm dạ dày.
  • Viêm đa khớp dạng thấp.
  • Viêm đại tràng mãn tính.
  • Trĩ.
  • Hội chứng đau nửa đầu.
  • Mất ngủ mãn tính.
  • Dị ứng, bệnh hen.
  • Rối loạn tiền mãn kinh và mãn kinh.
  • Người muốn duy trì sức khỏe, kiểm soát cân nặng.

Các bệnh lý trên nếu không điều trị dứt điểm thì được xem như là bệnh nền, lâu ngày trở thành bệnh mạn tính. Giả sử chúng ta mắc phải chấn thương, hoặc do một loại virus nào đó xâm nhập thì sẽ gây khó khăn hơn cho quá trình phục hồi sức khỏe. Đơn cử như bệnh trĩ, thường làm cho người bệnh xuất huyết, đau đớn, đi đứng khó khăn xong rồi lại mắc thêm các loại bệnh theo mùa như cảm cúm, ho, sốt… thì người bệnh vốn đã mệt lại càng mệt hơn, thời gian hồi phục sức khỏe lâu hơn gây ảnh hưởng đến đời sống, công việc.

Cân Bằng Chuyển Hóa bằng cách nào?

Cân Bằng Chuyển Hóa có khó không? Phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa mà PlansbyAnh khuyến khích mọi người tìm hiểu và áp dụng dựa được trên 03 nền tảng cơ bản, bao gồm Dinh Dưỡng – Nghỉ Ngơi và Vận Động, cụ thể như sau:

  • Dinh Dưỡng: Là sự kết hợp giữa khoa học trên bàn ăn, cách nhận diện thực phẩm nào nên ăn và nên tránh; Sự hiểu biết dinh dưỡng chuyên sâu về tỷ lệ thành phần các chất dinh dưỡng cần thiết mà chúng ta nên nạp vào cơ thể hàng ngày và có thể nạp qua đâu; Ngoài ra, dinh dưỡng khoa học là không được nhịn ăn, bỏ bữa như các phương pháp giảm cân tiêu cực khác.
  • Nghỉ Ngơi: Làm sao để chúng ta có được một giấc ngủ ngon, ngủ đủ giấc mà không rơi vào trạng thái tâm lý lo lắng, bồn chồn, căng thẳng… Ví dụ áp dụng các biện pháp giúp thanh lọc cơ thể nếu như độc tố là nguyên nhân.
  • Vận Động: Cách làm sao chúng ta có thể yêu thích vận động mỗi ngày mà không phụ thuộc vào tính chất công việc, không phụ thuộc vào hệ thống các phòng tập hay huấn luyện viên thể thao mà vẫn hiệu quả.

Rất nhiều người đã tin tưởng theo phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa do PlansbyAnh hướng dẫn và đã thành công cho thấy là giải pháp này không quá khó khăn.

Con người ngày càng quan tâm đến thải độc cơ thể vì cảm thấy lo lắng cho sức khỏe, trước tình trạng ô nhiễm môi trường và thực phẩm bẩn bủa vây xung quanh.

Phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa có an toàn không?

Làm sao để kiểm tra tính khoa học của phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa? Phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa dựa trên Dinh Dưỡng – Nghỉ Ngơi và Vận Động đã được chứng minh một cách khoa học từ các chuyên gia ở Mỹ, Đức, Châu Âu. Sự thành công của phương pháp này dựa trên 80% là chế độ dinh dưỡng khoa học và 20% là do nghỉ ngơi, vận động khoa học. Ngoài sự biến đổi của các chỉ số cơ thể như: số đo các vòng (ngực, bụng, eo, mông, bắp tay, bắp đùi,..), chỉ số khối cơ thể (BMI), mỡ nội tạng,… thì PlansbyAnh có thể chứng minh với bạn bằng chỉ số xét nghiệm máu trước và sau chương trình. PlansbyAnh cam kết rằng, một khi bạn thực hiện một cách nghiêm túc thì tất cả các chỉ số chỉ bao gồm: chỉ số đường huyết, mỡ máu, men gan, hồng cầu, bạch cầu, huyết sắc tố… sẽ được cải thiện rõ rệt.

Những cam kết của PlansbyAnh về cơ sở khoa học của chương trình Cân Bằng Chuyển Hóa, mức độ an toàn cho sức khỏe và cách thức kiểm chứng.

Thời gian Cân Bằng Chuyển Hóa là bao lâu?

Cần bao lâu để Cân Bằng Chuyển Hóa? Tùy theo tình trạng của mỗi người trước khi tham gia Cân Bằng Chuyển Hóa ra sao mà PlansbyAnh mới có thể tư vấn cụ thể về thời gian để Cân Bằng Chuyển Hóa. Ví dụ: Đối với người muốn giảm 20kg mỡ/hoặc tăng 10kg cơ so với người muốn giảm 10kg mỡ/hoặc tăng 5kg cơ thì thời gian để Cân Bằng Chuyển Hóa là không giống nhau. Mặc dù vậy, thời gian để bạn cảm nhận sự biến đổi rõ ràng nhất là sau khi tham gia chương trình từ 2 – 3 tháng (tức khoảng 60 ngày trở lên).

Chi phí khi Cân Bằng Chuyển Hóa?

Chi phí để tham gia chương trình Cân Bằng Chuyển Hóa theo lộ trình 02 tháng của PlansyAnh vào khoảng 30 triệu, bao gồm:

Bạn sẽ nhận được gì sau chương trình Cân Bằng Chuyển Hóa?

  • Các chỉ số cơ thể thay đổi một cách tích cực: cằm, eo, bụng dưới, mông, đùi, bắp tay, mỡ nội tạng,… 
  • Các chỉ số lipid máu biến đổi tích cực: HDL, LDL, Trigliceride, HBA1c, Glucose, Acid Uric,…
  • Dễ dàng đạt được vóc dáng và sức khỏe như mong muốn.
  • Kiến thức về dinh dưỡng tốt cho sức khỏe dài lâu.
  • Có kiến thức để hướng dẫn và điều chỉnh cho người thân, gia đình, bạn bè.
  • Cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, tinh thần thoải mái, vui tươi.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh cho riêng mình.

Xét nghiệm máu là một phương pháp chẩn đoán rất phổ biến và thường do các bác sĩ chỉ định khi khám sức khỏe định kỳ hoặc trong điều trị bệnh.

Có phải theo chương trình Cân Bằng Chuyển Hóa lâu dài hay không? Như đã giới thiệu ở trên, chỉ với 2 – 3 tháng tham gia Cân Bằng Chuyển Hóa do PlansbyAnh hướng dẫn là bạn đã xây dựng được lối sống lành mạnh, bạn có nền tảng kiến thức dinh dưỡng khoa học để áp dụng dài lâu, thậm chí suốt cả cuộc đời. Khi đó bạn không cần PlansbyAnh theo dõi hay huấn luyện cho bạn nữa, vì cơ thể bạn đã tự cân bằng được và chính bạn đã là huấn luyện viên dinh dưỡng cho mình.

HLV dinh dưỡng (Nutrition Coach) là một nghề nghiệp phổ biến ở các nước phương Tây – nơi người dân có ý thức cao về Chăm Sóc Sức Khỏe Chủ Động.

Qua bài viết “Phương pháp Cân Bằng Chuyển Hóa là gì, có an toàn không?”, PlansbyAnh hy vọng đã cung cấp một số tin quan trọng và cần thiết, cũng như tính khoa học của phương pháp này. Có thể nói đây là một phương pháp phù hợp dành cho những người gầy gò ốm yếu, hoặc những người thừa cân béo bụng họ thường cảm thấy tự ti khi ra đường, khó chọn quần áo, sinh hoạt chậm chạp khó khăn và ẩn chứa nhiều bệnh tật. Chỉ cần 2 – 3 tháng thay đổi bản thân, cân bằng dinh dưỡng để chuyển hóa cơ thể, thay đổi sức khỏe, ngoại hình và bạn sẽ có body chuẩn chỉnh mà nhiều người mong ước.